โจเอล มาติป

โจเอล มาติป ปราการหลังของลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้เล่นพรีเมียร์ลีกประจำเดือนหลังจากกุมภาพันธ์ กลายเป็นชาวแคเมอรูนคนแรกที่ได้รับรางวัล

Joel Matip ของ Liverpool ได้รับรางวัลผู้เล่นพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเดือนกุมภาพันธ์ นักเตะวัย 30 ปีช่วยทีมหงส์แดงคว้าชัยชนะ 4 เกม โดยต้องเก็บคลีนชีตอีก 3 รายการ

Matip ยังทำประตูเดี่ยวที่ยอดเยี่ยมในการเอาชนะลีดส์ 6-0 ของลิเวอร์พูล Joel Matip ของ Liverpool ได้รับรางวัล Premier League Player of the Month ในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่ x คว้ารางวัล Manager of the Month กลับบ้าน

มาติปกลายเป็นชาวแคเมอรูนคนแรกที่ได้รับรางวัลซึ่งสมควรได้รับหลังจากเดือนที่เป็นตัวเอกที่เขาเล่นฟุตบอลพรีเมียร์ลีกทุกนาที

ทั้งเขาและ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คคู่หูเซ็นเตอร์แบ็ ค อยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง โดยเสียเพียงประตูเดียวจาก 4 นัดและเก็บได้ 3 คลีนชีต

ufabet

ลิเวอร์พูลครองตำแหน่งแชมป์รายการในเดือนกุมภาพันธ์ด้วยชัยชนะสี่ครั้ง ซึ่งทำให้ช่องว่างระหว่างจ่าฝูงอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือเพียง 6 แต้ม โดยหงส์แดงมีเกมอยู่ในมือ

แต่มาติปโดดเด่นมากกว่าแค่คุณสมบัติในการป้องกัน และแสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้างในสนาม

เขาจับตาดูการเล่นกองหน้าที่ยอดเยี่ยมสองชิ้น โดยครั้งแรกทำแอสซิสต์อย่างเฉียบขาดให้กับดิโอโก้ โชต้า ในการเอาชนะเลสเตอร์ 2-0 ของลิเวอร์พูล

จากนั้นมาติปก็ทำประตูเดียวได้อย่างน่าทึ่งในเกมที่หงส์แดงถล่มลีดส์ 6-0 นักเตะวัย 30 ปีวิ่งพล่านเข้าไปในกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้ามก่อนที่จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหนือผู้รักษาประตู Illan Meslier

นอกจากมาติปแล้ว เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือนิวคาสเซิ่ลยังได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนหลังจากไร้พ่ายในเดือนกุมภาพันธ์

บนนาฬิกาของฮาว Magpies ย้ายออกจากโซนตกชั้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายนและปัจจุบันอยู่อันดับที่ 14 ในลีก


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated