UFA Slot

เอสเค ไฮนิกซ์ ระงับแผนการขยายกำลังการผลิตท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก: แหล่งที่มา

เอสเค ไฮนิกซ์ ระงับแผนการขยายโรงงานเนื่องจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกกำลังเติบโตด้วยอัตราเงินเฟ้อที่ร้อนแรงซึ่งบีบกำลังการซื้อของผู้บริโภคสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

แหล่งข่าวกล่าวเมื่อวันอังคารผู้ผลิตชิปหน่วยความจำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกตัดสินใจที่จะระงับแผนการเพิ่มความจุที่วิทยาเขต ช็องจูในระหว่างการประชุมคณะกรรมการเมื่อปลายเดือนที่แล้วตามแหล่งข่าว เอสเค ไฮนิกซ์

ครุ่นคิดที่จะเพิ่มโรงงานชิปแห่งใหม่ M17 ในเมือง ช็องจูทางตอนกลางห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ราว 140 กิโลเมตร ซึ่งมีโรงงานผลิต M11, M12 และ M15 โดยจะเริ่มก่อสร้างในต้นปีหน้าและแล้วเสร็จ ภายในปี 2568

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการของผู้ผลิตชิปดังกล่าวได้ระงับแผนการประชุมในวันที่ 29 มิถุนายน เพื่อใช้แนวทางที่ระมัดระวังมากขึ้นในการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงเวลาที่แนวโน้มเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนสูง

“ไม่มีการตัดสินใจในเรื่องนี้” เอสเค ไฮนิกซ์ กล่าวเมื่อวันอังคาร ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าสมาชิกคณะกรรมการได้ตัดสินใจเมื่อเดือนที่แล้วหรือไม่ ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำทั่วโลกได้ปรับลดการเติบโตของอุปทาน

เนื่องจากการใช้จ่ายของบริษัทเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภคทั่วโลกชะลอตัวลง “ผลกระทบด้านลบของอุปสงค์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่อ่อนแออันเป็นผลมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครนและอัตราเงินเฟ้อที่สูง” นำไปสู่ ​​”การเพิ่มขึ้นของสินค้าคงคลัง DRAM โดยรวม” บริษัทวิจัย TrendForce กล่าวเมื่อเดือนที่แล้ว

UFA Slot

“นี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ราคา DRAM ลดลง 3-8 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสที่สาม” แถลงการณ์ระบุ และเสริมว่า “ไม่สามารถตัดราคาผลิตภัณฑ์ DRAM บางอย่างสำหรับพีซีและสมาร์ทโฟนออกได้เกิน 8 เปอร์เซ็นต์”

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่พุ่งสูงขึ้นและราคานำเข้าที่เพิ่มขึ้นในเวลาต่อมาได้เพิ่มความปวดหัวให้กับธุรกิจที่รู้สึกว่าเศรษฐกิจชะลอตัวลง Park Jae-gun ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่มหาวิทยาลัย

Hanyang ในกรุงโซลกล่าวว่าการเลื่อนออกไปเป็น “การตัดสินใจทางธุรกิจที่ชาญฉลาดและเป็นธรรมชาติ” ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้ จากข้อมูลของ Park การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการสร้างคลัสเตอร์เมกะชิปใหม่ในยงอิน ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 40 กิโลเมตร ได้รับแรงฉุดจากแรงผลักดันของรัฐบาล Yoon Sul-yeol เพื่อสนับสนุนประเทศ”

เอสเค ไฮนิกซ์ วางแผนที่จะใช้เงินประมาณ 120 ล้านล้านวอน (92.4 พันล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างโรงงานชิปสี่แห่งที่นั่น บริษัทวัสดุชิปขนาดเล็ก ผู้ผลิตชิ้นส่วน บริษัทประกอบและบรรจุภัณฑ์หลายสิบรายจะย้ายไปที่คลัสเตอร์เช่นกัน“หากคลัสเตอร์

Yongin สร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการในเดือนเมษายน 2027 ตามกำหนด ก็มีความเร่งด่วนน้อยลงในการสร้างโรงงานใหม่ในชองจู ณ จุดนี้” เขากล่าว “นอกจากนี้ จะดีกว่าสำหรับบริษัทที่มีเงินสดสำรองอยู่บ้าง” และลดการใช้จ่ายท่ามกลางกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ เขากล่าวเสริม (ยอนฮับ)


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated