UFA Slot

ลิซา ไคท์ลีย์ ของอังกฤษจะออกเดินทางและออกจาก ECB ด้วยการตัดสินใจที่กระทันหัน

การมองในแง่ดีทำให้ทัวร์นาเมนต์ตกต่ำ ตอนนี้คนใหม่ต้องแบ่งเบาภาระบนไหล่กัปตันเฮเธอร์ ไนท์

เมื่อมาถึง Lord’s ในเดือนมกราคม 2020 เพื่อเข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งแรกของ ลิซา ไคท์ลีย์ คุณจะได้กลิ่นความตื่นเต้นในอากาศ นี่เป็นเฮดโค้ชหญิงคนแรกที่เป็นผู้นำอังกฤษในยุคอาชีพ และเธอมีความทะเยอทะยาน “ฉันกำลังวางแผนที่จะเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ” ไคท์ลีย์ กล่าว

สองเดือนต่อมา อังกฤษอยู่บนเครื่องบินกลับจากออสเตรเลียโดยล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายนั้น โดยแพ้อินเดียในรอบรองชนะเลิศ T20 ที่ซิดนีย์ส่วนหนึ่งยอมรับว่าเป็นเพราะฝนตก ไม่กี่วันต่อมา เกิดโรคระบาด ทำให้ผลลัพธ์อยู่ในมุมมองที่ดีมาก ทันใดนั้น ความทะเยอทะยานของ ไคท์ลีย์ ที่มีต่อทีมก็เปลี่ยนไปจากเบาะหลังเพื่อสำรวจโลกใหม่ที่ลูกคริกเก็ตเป็น “เวกเตอร์ของการส่งสัญญาณ”

สองปีครึ่งที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับ ไคท์ลีย์ ทั้งในด้านอาชีพ – การเจรจาข้อ จำกัด ใหม่ของฟองสบู่และ “การใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย” สำหรับทีมของเธอ – และโดยส่วนตัวแล้วไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้หลายเดือน หุ้นส่วนของเธอในออสเตรเลีย การตัดสินใจของเธอที่จะออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชเมื่อสิ้นสุดฤดูร้อน ประกาศเมื่อวันอังคารโดย คณะกรรมการ คริกเก็ต ของอังกฤษและเวลส์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลย อย่างมีประสิทธิภาพ ไคท์ลีย์ ทำงานเป็นโค้ช “เป็ดง่อย” ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยเป็นความรู้ทั่วไปในทีมว่าเธอจะไม่ขอต่อสัญญา

UFA Slot

ไม่มีใครสามารถตำหนิเด็กวัย 50 ปีที่อยากใช้เวลาอยู่ที่บ้านได้ก่อนที่เธอจะตัดสินใจรับบทบาทต่อไป และจะมีข้อเสนอ ไคท์ลีย์ ประสบกับส่วนแบ่งความสำเร็จของเธอในงานอังกฤษ 

พาทีมไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิงเมื่อต้นปีนี้และเลือดกลุ่มผู้เล่นอายุน้อยในฤดูร้อนนี้ (Alice Capsey, Lauren Bell และ Issy Wong) ที่ดูอยู่แล้ว บ้านในคริกเก็ตนานาชาติ บางทีที่สำคัญที่สุด เธอช่วยให้ทีมรอดจากช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ซึ่งมักจะเป็นกฎเกณฑ์และรุนแรงต่อสุขภาพจิตของผู้เล่น

บางคนจะถามว่าการตัดสินใจของ ไคท์ลีย์ ในการลาออกนั้นเกี่ยวข้องกับการแสดงที่น่าสังเวชของอังกฤษที่ Commonwealth Games ในวันอาทิตย์หรือไม่ เมื่อพวกเขาทิ้งโอกาสของพวกเขาในการคว้าเหรียญทองแดง โดยแพ้ให้กับนิวซีแลนด์ไปแปดประตู อันที่จริง การตัดสินใจได้ทำไปแล้ว แม้ว่าช่วงเวลาของการประกาศจะสะดวกสำหรับ ECB หากพวกเขาต้องการแพะรับบาปสำหรับการแสดงความไม่พอใจต่อนิวซีแลนด์ที่น่าอับอายของอังกฤษ พวกเขาได้พบแพะรับบาป

อันที่จริง ตลอดรัชสมัยของ ไคท์ลีย์ กัปตัน Heather Knight เป็นผู้เรียกทำนองนี้ “ฉันอยู่เบื้องหลังแน่นอน” ไคท์ลีย์ บอกกับ BBC ไม่นานหลังจากการนัดหมายของเธอถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ “ฉันรู้ว่า Heather Knight จะเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา ดังนั้นสำหรับฉัน มันทำให้เธออยู่ในแนวหน้าจริงๆ ฉันอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวก จัดทำรายการที่ดีจริงๆ เบื้องหลัง”

สถานะ “เป็ดง่อย” ของ ไคท์ลีย์ ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานการณ์นี้เท่านั้น การสูญเสียอัศวินจากอาการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขัน Commonwealth Games นั้นร้ายแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอมีหน้าที่รับผิดชอบในการขับเคลื่อนทีมไปข้างหน้า ทั้งในและนอกสนาม

Knight จะยังคงกำหนดกิจการของทีมต่อไปหรือไม่? และในที่สุด ถึงเวลาต้องคิดเรื่องการนองเลือดแทนเธอแล้วหรือยัง? ในขณะที่ ECB เริ่มกระบวนการสรรหาผู้สืบทอดตำแหน่งของ ไคท์ลีย์ (ซึ่งจะเริ่มในตำแหน่งหลังจากซีรีส์เดือนกันยายนของอังกฤษกับอินเดีย) คำถามสองข้อนี้จะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของวาระการประชุมอย่างไม่ต้องสงสัย การเพิ่มความสำคัญของพวกเขาคือความจริงที่ว่าเจ้ามือรับแทงม้าที่ชื่นชอบสำหรับงานนี้คือ Charlotte Edwards ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกไล่ออกจากตำแหน่งกัปตันเมื่อหกปีที่แล้วและถูกแทนที่โดย Knight


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated