รมว.ยุติธรรม ร่วมลอยกระทงพระราชทาน สุโขทัย

รมว.ยุติธรรม ร่วมลอยกระทงพระราชทาน สุโขทัย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยภริยา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-8 พ.ย.2565 ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย โดยมี นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายมนู พุกประเสริฐ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้าหน่วยงานราชการ และประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมอย่างคึกคัก

โดยนายสมศักดิ์ได้นั่งชมขบวนแห่นางนพมาศ ขบวนแห่ประเพณีวัฒนธรรม และการแสดงของ 9 อำเภอ ในจังหวัดสุโขทัย ที่นำมาแสดงให้กับประชาชน ได้รับชมถึงวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ด้วย จากนั้น นายสมศักดิ์ได้เดินเยี่ยมชมภายในงาน พร้อมทักทายพูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมงาน ก่อนจะร่วมมอบรางวัลการประกวดนางนพมาศ และขบวนแห่ จากนั้นได้นำประชาชนร่วมพิธีลอยพระประทีปพระราชทาน ณ ตระพังตะกวน

รมว.ยุติธรรม ร่วมลอยกระทงพระราชทาน สุโขทัย

รมว.ยุติธรรม ร่วมลอยกระทงพระราชทาน สุโขทัย

นายสมศักดิ์กล่าวว่า งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ได้จัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-8 พ.ย.2565 รวม 11 วัน เพื่ออนุรักษ์ สืบสานประเพณีอันดีงาม รวมถึงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย โดยภายในงานได้เน้นการประดับตกแต่งพื้นที่บริเวณโบราณสถาน ประดับโคมไฟ กระทงเล็ก กระทงใหญ่ บริเวณท่าน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลอยกระทง และจุดแลนด์มาร์กสำหรับนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพความประทับใจ

“นอกจากนี้ ยังมีการแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง การแสดงแสงสีเสียง การประกวดนางนพมาศ ประกวดกระทงเล็ก กระทงใหญ่ การแสดงโขน การแสดงตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม และตลาดแลกเบี้ย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน เพื่อต้องการถ่ายทอดมรดกสีสันแห่งวัฒนธรรม และให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้สัมผัสถึงมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งผมขอเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวจังหวัดสุโขทัย เพราะปีนี้ถือว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมากันอย่างคึกคัก ทำให้เกิดบรรยากาศน่าท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก“ รมว.ยุติธรรมกล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com

UFA Slot

Releated