ลิโอเนล เมสซี่

มาร์โก แวน บาสเท่น ระบุ เมสซี่ ขาดทัศนคติของการเป็นนักสู้

มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตยอดกองหน้าชาวดัตช์ กล่าวว่าจุดด้อยของ ลิโอเนล เมสซี่ คือการที่ยังขาดทัศนคติของการเป็นนักสู้ แม้ว่าจะมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมก็ตาม

เมสซี่ คือหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าเป็นหนึ่งในคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง จากการที่สามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

รวมถึงได้แชมป์หลายต่อหลายรายการ อย่างไรก็ตาม บางคนก็มักจะตั้งประเด็นว่าเขายังทาบบรรดาตำนานแข้งไม่ได้

มาร์โก แวน บาสเท่น

อดีตแข้งวัย 57 ปี เผยว่า “สำหรับผมแล้ว เปเล่, มาราโดน่า, ครัฟฟ์ คือ 3 นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ สมัยที่ผมยังเป็นเด็กน่ะผมอยากเป็นเหมือน ครัฟฟ์ มากๆ เขาถือเป็นเพื่อนของผมด้วย ผมคิดถึงเขาสุดๆ ส่วน เปเล่ กับ มาราโดน่า ก็เป็นนักเตะที่น่าทึ่งเช่นกัน”ลิโอเนล เมสซี่

“แน่นอนว่า เมสซี่ เองก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ มาราโดน่า เป็นคนที่มีบุคลิกโดดเด่นกว่าอยู่เสมอ เมสซี่ ไม่ใช่คนที่จะทำให้ตัวเองอยู่แนวหน้าเมื่อถึงตอนออกไปรบ อ้อ แล้วผมก็ไม่ได้ลืม คริสเตียโน่ โรนัลโด้, มิเชล พลาตินี่ หรือ ซีเนดีน ซีดาน ด้วยหรอกนะ

“คริสเตียโน่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่คนที่บอกว่าเขาเก่งกว่า เมสซี่ น่ะ เป็นพวกที่ไม่รู้เรื่องฟุตบอลจริงๆ หรือไม่ก็พูดเพราะมีความเชื่อแย่ๆ เมสซี่ เป็นนักเตะที่หาได้ยาก มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเลียนแบบสิ่งที่เขาทำได้ หรือทำตามรอยเข้าได้ นักเตะแบบเขาน่ะจะโผล่มาให้เห็นสัก 1 คนในทุกๆ 50 หรือ 100 ปีเลย เขาเข้าข่ายการเป็นอัจฉริยะด้านฟุตบอลตั้งแต่เด็กๆ แล้ว”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com

ufa slot

Releated