นายกฯ วอนอนุมัติด่วน 11.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายกฯ วอนอนุมัติด่วน 11.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ งบประมาณเพิ่มเติมเพื่อรองรับธุรกิจขนาดเล็ก

รัฐสภาเกาหลีใต้เริ่มการประชุมชั่วคราวในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อวันพฤหัสบดี โดยคาดว่าจะผ่านกองทุนบรรเทาทุกข์ COVID-19 กองทุนแรกของปีนี้

ในวันแรก นายกรัฐมนตรี Kim Boo-kyum ได้พูดคุยกับฝ่ายนิติบัญญัติ โดยเรียกร้องให้มีการอนุมัติข้อเสนองบประมาณเพิ่มเติมของรัฐบาลล่าสุด

งบประมาณดังกล่าวมีมูลค่า 14 ล้านล้านวอนของเกาหลีหรือ 11.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และส่วนใหญ่นำไปใช้เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด

เมื่อเดือนที่แล้ว มีการมอบเงินบรรเทาทุกข์ให้กับผู้รับจำนวนมากขึ้น แต่คิมกล่าวว่าจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมในทันที เนื่องจากข้อจำกัดที่ขยายออกไปพร้อมกับการเกิด Omicron

“ความเร็วมีความสำคัญมากกว่าสิ่งใดสำหรับงบประมาณพิเศษนี้ แผนการสนับสนุนที่รวมอยู่ในใบเรียกเก็บเงินควรถูกส่งไปยังเจ้าของธุรกิจอย่างรวดเร็ว”

ufabet

งบประมาณส่วนใหญ่จะใช้เพื่อจัดหาธุรกิจขนาดเล็กจำนวน 3.2 ล้านแห่ง โดยแต่ละแห่งมีมูลค่าราว 25 ร้อยเหรียญนอกจากนี้ยังมีเงิน 1.2 พันล้านดอลลาร์เพื่อจัดหาเตียงในโรงพยาบาลและยารักษาโรคโควิด-19 ให้มากขึ้น

ส่วนที่เหลือจะถูกกันไว้เป็นกองทุนฉุกเฉิน

ฝ่ายนิติบัญญัติจะเริ่มทบทวนร่างกฎหมายงบประมาณเพิ่มเติมในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ต่อจากวันหยุดตรุษจีน แต่ทั้งสองฝ่ายกำลังเรียกร้องให้เพิ่มงบประมาณสองถึงสามเท่าเป็นประมาณ 29 พันล้านดอลลาร์

พรรคประชาธิปัตย์ที่ปกครองกล่าวว่ากองทุนบรรเทาทุกข์ควรครอบคลุมถึงนักแปลอิสระในภาคบันเทิง คนขับรถแท็กซี่ และคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการยกเว้นในขณะนี้

พรรคพลังประชาชนฝ่ายค้านหลักกล่าวว่าแต่ละธุรกิจควรจัดสรรเงินประมาณ 8,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอดูกันต่อไปว่าคำขอของพวกเขาสามารถสะท้อนให้เห็นในร่างกฎหมายได้หรือไม่ ในขณะที่รัฐบาลกำลังบอกว่า “ไม่” กับการเพิ่มขึ้นใดๆ เมื่อพิจารณาจากการเงินของรัฐบาล

ร่างกฎหมายที่สรุปผลแล้วจะส่งไปลงคะแนนเสียงในการประชุมเต็ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ jagexss.com

Releated